How to Invest in FarmOn.ph



How to invest in








Disclaimer:


Ang presentasyon na ito ay ginawa ko upang matulungan ang kapwa kabayan natin na, naghahanap ng ibang pagkakataon na payabungin o paikutin ang kanilang pinaghirapang kinita sa legal na pamamaraan.

Ang FarmOn.ph ay walang kinalaman sa anumang naisulat o nasaad sa aking presentasyon.

Ako po ay personal na ‘FarmOwner’ at kasalukuyang nag-iinvest sa kanilang programa, Anumang di pagkakaunawa sa aking artikulo ay walang kinalaman sa FarmOn.ph, (per se) at vice versa.







Ang FarmOn.ph ay isang Online Patanim/Pa-Alaga kung saan ang isang mamumuhunan ay maaring magpatanim o magpa alaga, ang layunin ng FarmOn.ph ay para matulungan ang ating mga magsasaka na magkaroon ng pamalagiang pagkukuhanan (source) ng pang-puhunan sa kanilang pagsasaka o pag-aalaga ng livestocks na hindi nagmula sa pangungutang na may mataas na interest o pagsasanla ng kanilang lupain.

Ang mga aanihing produkto ng ating mga magsasaka ay diretsong ibinebenta sa merkado. Sa ganitong paraan nawawala ang "middleman" na nagpapababa sa pag bili ng ani nang ating magsasaka at ibinebenta naman sa merkado o palengke sa mas mataas na halaga.

Dahil dito mas mababa ang presyo na makakarating sa ating mga palengke o pamilihang bayan at mas malaki naman ang napagbebentahan/kita ng ating mga magsasaka. Mahahalintulad ito sa konsepto ng "Farm to Markets"

Sa kasalukuyan ang FarmOn.ph ay may 112.16 Hectares na ginagamit sa pagsasaka. ang mga farms na ito ay matatagpuan sa Isabela at Quirino Province. Ang Lupain ay pag mamay-ari ng FarmOn.ph







HOW THEY MANAGE RISK?


Ang kita sa Farmon.ph ay hindi garantisado ngunit ang posibilidad/pagkakataon na hindi pag kita o pagka lugi ng investment ay pinamamahalaang mabuti.

Dahil sa makabagong pamamaraan at teknolohiya sa pagsasaka, nagagampanan nilang mapaghusay ang kanilang production ng kanilang produkto.


How do they manage climate change and natural disasters?

Ang Farmon.ph ay may pamamaraan upang mapagtagumpayan ang mga kalamidad na dumaraan sa kanila tulad ng malalakas na bagyo. Nagtayo sila ng drainage canals upang maiwasan ang pagkalunod ng ating pananim at alagang hayop, at ang farmOn.ph ay nasa mataas na parte ng Quirino at Isabela provinces upang maiwasan ang mabilisang pagbaha.

Kung El niño naman ay nagtayo sila ng imbakan ng tubig upang matustusan ang pangangailangan ng kanilang sakahan at alagang hayop sa panahon ng El niño.

Kung sa oras nang matinding sakuna; (Tulad nang Lindol, Bagyo, Pagbaha at di inaasahang Peste sa pananim/alagang hayop) Ang Farmon.ph ang bahalang mag-tanim muli ng pananim at mag palit ng young livestock nang walang hinihinging karagdagang “BAYAD” sa FarmOwners upang matiyak na ang pangangailangan ng komunidad ay natutugunan.




Paano ba maging isang FarmOwner?

Narito ang mga posibilidad at pamamaraan nang pag kita ng isang FarmOwner.



Sa paanong paraan naman ako nakakatulong sa magsasaka bilang isang FarmOwner?

Profit Sharing:

50% goes to Investor
49% goes to Farmer
1% goes to Referral


Sample:
Crops       # of Seedlings         Price        Profit
Papaya    1                              ₱4,300     ₱4,300(100%)


Profit Sharing:

50% of 4,300(Profit of Investor) =   ₱ 2,150.00


49% of 4,300(Profit of Farmer) =     ₱ 2,107.00
1% of 4,300(Profit of Referral) =            43.00

Sample Contract

GUARANTEE - ang nais lamang iparating ng
Section na ito ay ang garantiya na anumang sakuna na dumating,
tulad nang malalakas na bagyo, lindol o anumang peste na
maaring ikasira o ikamatay nang inyong Pa-Tanim o Pa-Alaga ay
papalitan ni FarmOn.ph ng bagong seedlings at maliliit na hayop
nang “Walang karagdagang bayad”. Ang FarmOn.ph ang
responsable sa pag provide nang organic Fertilizer at bakuna sa
alagang hayop at gamot kung kinakailangan nang “Walang
karagdagang bayad”.


Paano maging isang FarmOwner?


Click This for Instruction

Nais ko pong makatulong sa mga nag hahangad na mapalago ang kanilang pinag hirapan salapi sa legal at mainam na paraan, kaya po ako mismo ay gumawa ng private facebook group chat kung saan lahat ng member ay maaring mag tanong upang masagot namin ng mabilis na paraan bago kayo mag invest sa Farmon nirerecommend ko na naway na uunawaan ninyo ang lahat.

Just message me @ facebook if your interested to join our group chat
Paki Copy Paste lamang sa inyong address bar/URL then enter
https://www.facebook.com/gigzhunter

kung sa inyong tingin ay malaki ang naiambag ko upang maunawaan ng lubusan ang paraan sa pag iinvest kay farmon ay maari ninyong gamitin ang aking email para maging inyong referrer
Email address: patronfritz1989@outlook.com
** NOTE **
Maari lamang na ipaalam ninyo saakin na ako ang inyong gagawing referrer o ginawang referrer, kailangan ko pong kumpirmahin sa farmon bago ma activate ang inyong account at kailangan ko ding malaman na nauunawaan ninyo ng lubusan ang aking presentasyon.



Kung may katanungan o hindi lubusang naunawaan ukol sa aking blog malugod kong pakikingan o babasahin ang inyong komento, suhestiyon o mungkahi. Nais ko pong mas mapaunlad pa ang aking husay sa pag gawa ng blog at mga presentasyon.

Maraming salamat po sa inyong pag babasa at naway paki share ang aking blog. 

Comments